Cách bố trí đèn led âm trần cho phòng bếp ăn

Bố trí đèn led âm trần cho phòng bếp có đơn giản hay không? Có rất nhiều người tiêu dùng đang loay hoay về vấn đề này bởi họ không biết được cần bố trí và lắp đặt số lượng đèn, công suất đèn, ánh sáng đèn như thế nào cho phù hợp. Bởi phòng bếp cần khá nhiều ánh sáng cho từng khu vực khác nhau. Vì thế bài viết dưới đây chính là thông tin hữu ích mà bạn đang cần để giải quyết những vấn đề mà bạn đang gặp phải.

>>> Bài viết tham khảo Đèn led âm trần phòng bếp ăn và những điều cần biết

Dưới đây là một số nguyên tắc khi bố trí đèn led âm trần cho phòng bếp.

Nguyên tắc 1: Đèn led trần cho nhà bếp.

– Đây khu vực quan trọng đỏi hỏi đèn phải bao quát toàn bộ không gian phòng bếp ăn vì vậy đèn led âm trần hoàn toàn là lựa chọn phù hợp bởi nó có nhiều ưu điểm tuổi thọ cao, ánh sáng tốt, tiết kiệm điện năng chắc chắc sẽ hơn hẳn với những loại đèn compact, đèn huỳnh quang truyền thống.

– Để phục vụ cho cả không gian bếp tốt hơn bạn có thể sử dụng thêm những loại đèn hắt trần giúp bộ trợ cho đèn trần vừa giúp trang trí không gian nội thất phòng bếp thêm sinh động.

Nguyên tắc 2: Đèn led downlight âm trần cho khu bàn ăn.

– Đây là khu vực tập trung quây quần chủ yếu của đại gia đình nên cần có sự tập trung cả ánh sáng để bao quát cho cả bàn ăn, do đó chiếc đèn thả( ngoài ra có thể dùng đèn mâm hoặc đèn chùm) sẽ là lựa chọn khôn ngoan bởi ánh sáng của nó chiếu từ trên xuống sẽ tập trung hơn, và đặc biệt sẽ làm nổi bật vị trí trung tâm của nhà bếp.

– Lưu ý nhỏ khi lắp đèn bếp trang trí bạn nên lựa chọn kích cỡ sao cho phù hợp từ trần nhà xuống sàn khi ăn uống sẽ không phải vướng víu.

 

Cách bố trí đèn led âm trần cho phòng bếp ăn

Nguyên tắc 3: Đèn trần cho khu vực nấu ăn

– Có thể nói khu vực này đòi hỏi cần ánh sáng vừa đủ nhưng cũng phải thật chuẩn để có thể nấu nướng một cách thuận lợi mà không gây hại cho mắt bằng cách sử dụng đèn led downlight âm trần chiếu sáng lắp đặt dưới tủ bếp.

– Việc bố trí đèn led chiếu sáng phải thật tỉ mỉ thì mới đạt hiệu quả ánh sáng và nên được chia làm các khu nhỏ tương ứng các chức năng khác nhau: khu vực chuẩn bị, khu vực thao tác nấu chính, khu vực để thành phẩm và các khoang để đồ, khoang chức năng:

+ Khu vực chuẩn bị thức ăn: Có tủ lạnh và bàn sơ chế cũng như chậu rửa nên lựa chọn loại đèn led cảm ứng bật tắt chỉ bằng cách nhận biết chuyển động của bàn tay bạn giúp bạn có thể bật tắt đèn ngay cả khi cả hai tay đang còn bận cầm nắm nhưng đồ vật khác, tay ướt… không tiện chạm vào công tắc đèn.

+ Khu vực nấu nướng : Vấn đề chiếu sáng ở khu nấu nướng cần phải chú ý bạn nên sử dụng những loại công suất nhỏ và màu trắng để cho ánh sáng chân thực khi nấu ăn.

+ Khu vực sơ chế, thành phẩm : cần ánh sáng nhiều để phục vục công việc bạn nên sử dụng đèn led âm trần ánh sáng trắng, còn khu vực để thành phẩm để các món ăn được đẹp mắt và lung linh hơn kích thích vị giác thì nên thiên về ánh sáng màu vàng và cũng không cần ánh sáng quá mạnh.

 

Cách bố trí đèn led âm trần cho phòng bếp ăn

Tưởng chừng như đơn giản trong cách bố trí cũng như lắp đặt nhưng để sử dụng ánh sáng thông minh nhất của đèn led âm trần cho phòng bếp thì bạn cần phải hiểu rõ từng khu vực. Trên đây là một số thông tin mà đèn led Hoàng Gia muốn cung cấp và phục vụ chính cho căn bếp ăn của bạn. Mọi thắc mắc hãy đến với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

 

Địa chỉ mua đèn led âm trần cao cấp tại Hà Nội